Xây dựng  -  Thiết kế  -  Giám sát  -  Thẩm tra  -  Xin phép  -  Hoàn công
  • Số Người Truy Cập: 1516002
  • Số Người online: 3
tìm kiếm
phòng kỹ thuật:
  • Mr Duẩn    
phòng kinh doanh:
thông tin liên hệ:
0918 222 134
khuyến mãi
Tiếp thị phái mạnh
Đàn ông là…đàn ông! Họ là những người có suy nghĩ trực quan và muốn “Đánh nhanh, rút gọn”, thường quan tâm đến quyền lực và hình thức bên ngoài, với những đặc thù như vậy, các doanh nghiệp không thể tiếp thị nam giới như cách tiếp thị phái đẹp.

Điều này không chỉ đơn thuần là một sự thay đổi về màu sắc, phong chữ hay bao bì. Về cơ bản, Nam giới và nữ giới khác nhau về sinh học, tâm lý và xã hội học…

Dĩ nhiên, khi nói về sức hấp dẫn, cả hai phái đều muốn có được sự chú ý của giới kia. Đối với nam giới, sức hấp dẫn bên ngoài được quan niệm là một hình thể khỏe mạnh, cường tráng, một phong thái tự tin, một biểu hiện về quyền lực và một chút "máu” mạo hiểm. Họ chỉ quan tâm đến những vẻ bên ngoài nói lên được những gì mà họ đang làm, đã làm và có thể làm, đồng thời phản ảnh được điều gì đó bên trong. Theo các chuyên gia tiếp thị, các doanh nghiệp nên xem xét bốn điểm khác biệt cơ bản của nam giới so vời nữ giới và tác động của những điểm khác biệt này đối với hoạt động tiếp thị

Thời gian

Nam giới thường nhắm đền mục tiêu mà họ đang tìm kiếm nhanh hơn phụ nữ. Họ có khuynh hướng chỉ mua những thứ cần ngay. Trong khi đó, phụ nữ thường mua một món đồ rồi có thế bỏ nó đi. Một ví dụ về sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới trong vấn đề thời gian là cách họ dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Thông thường, đàn ông sẽ ngưng dùng thuốc ngay sau khi họ cảm thấy khỏe hơn mặc dù chỉ định của bác sĩ là phải dùng thuốc liên tục trong 14 ngày. Trong khi đó, phụ nữ nghiêm túc làm theo chỉ định này dù họ có khỏe lại sớm hơn. Phụ nữ thường muốn tận dụng hết chức năng của mọi vật, trong khi đàn ông lại quan tâm đến những cơ chế tự nhiên của cuộc sống.

Quan hệ nhân quả

Nam giới thường nhìn nhận mọi việc theo cách có thể "sờ thấy được" và có khuynh hướng tập trung vào sự nhận biết của mình. Khái niệm về nguyên nhân và kết quả của họ khá trực quan cũng vì đặc điểm này. Nếu nam giới muốn có sự rõ ràng giữa "trắng" và "đen", giữa "có" và "không", thì phụ nữ lại thường suy nghị theo kiếu "còn tùy". Những khác biệt này dẫn đến sự khác biệt trong cách phối hợp đồ vật giữa hai phái. Nam giải thích mua từng vật riêng lẻ và không thích sự lắp ghép, trong khi đó phụ nữ lại thích kết hợp các loại quần áo hay trang sức lại với nhau để tạo ra những hình ảnh mới và thay đổi phong cách ăn mặc.

Không gian

Khác với phụ nữ, nam giới xem không gian như những khoảng trống độc lập và liên tục, không có liên hệ với nhau. Chẳng hạn, khi một phụ nữ chỉ đường cho người khác, cô ta sẽ nói: "Đi thêm ba tòa nhà về hướng Nam, sau đó quẹo phải, đi tiếp đến tòa nhà có đồng hồ thì sẽ thấy con đường mà anh cần tìm bên phải". Trong tình huống tương tự, người đàn ông sẽ nói: "Đi qua ba tòa nhà đến phố A., sau đó quẹo trái ở tòa nhà B rồi quẹo trái nữa thì sẽ đến phố C.". Những khác biệt cơ bản này sẽ dẫn đến những khác biệt về quan điểm của nam giới và phụ nữ về thiết kế cửa hàng, bề ngoài của sản phẩm và sức thu hút của các món hàng. Phụ nữ sắn sàng mất thời giờ để mua sắm ở những cửa hàng có nhiều mặt hàng phong phú được bán với giá rẻ nhưng bài trí lộn xộn trong một không gian chật chội. Trong khi đó, các đấng mày râu có khuynh hướng thích mua sắm ở những nơi trật tự và ngăn nắp, có thể dễ dàng tìm thấy món hàng họ muốn mua.

Những người xung quanh

Nam giới đánh giá cao cá tính và sự độc lập. Họ nhìn người khác như những "đối thủ cạnh tranh". Đời sống hàng ngày đối với họ là những cuộc đua luôn có người thăng kẻ bại. Trong khi đó, phụ nữ nhìn mọi người xung quanh như một nguồn tạo thêm sức mạnh. Vì thế, nam giới không bao giờ đi mua sắm với nhau, còn phụ nữ lại thích mua sắm với bạn bè và có thể bỏ ra cả ngày cho việc này. Phái mạnh hay chú trọng cái "tôi", còn phái yếu thường nghĩ đến "chúng ta" nhiều hơn.

Nam giới quan tâm đến quyền lực, còn phụ nữ lại xem trọng tính an toàn. Nam giới tự liên kết các sự việc và hiện tượng, còn phụ nữ liên kết các mối quan hệ giữa các sự việc. Chẳng hạn, trong thế giới hiện đại ngày nay, nam giới ngày càng để ý hơn đến việc chăm sóc hình thức bề ngoài so với nhiều năm trước, nhưng họ chải chuốt với mục tiêu trở thành nhân vật số l". Tuy vậy, dù có chải chuốt thế nào thì người đàn ông hiện đại vẫn giữ lại cho họ những nét đặc trưng khác biệt với một nửa còn lại như đã nói ở trên.